Header Ads

การเปิดร้านขายเสื้อผ้า สำหรับมือใหม่

การเปิดร้านขายเสื้อผ้า เป็นทางเลือกหนึ่ง ของผู้ที่ต้องการมี อาชีพอิสระ หรืออยากมี ธุรกิจส่วนตัว รวมทั้งผู้ที่ต้องการประกอบ อาชีพค้าขาย ก็มักจะคิดถึง การเปิดร้านขายเสื้อผ้า เป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ

โดยเฉพาะ มือใหม่หัดขาย ทั้งหลาย ซึ่งอาจเป็นเพราะ เหตุผลที่ว่า การเปิดร้านขายเสื้อผ้า ไม่เสี่ยงเหมือนกับ การเปิดร้านขายอาหาร เพราะเสื้อผ้า ไม่มีการเน่าเสียนั่นเอง


การเปิดร้านขายเสื้อผ้า
บทความนี้ จะเป็นการให้แนวทาง สำหรับมือใหม่ ที่มึความต้องการ เปิดร้านขายเสื้อผ้า นะคะ
การเปิดร้านขายเสื้อผ้านั้น จะว่าไป ดูเหมือนไม่ยากเย็นอะไรนัก ก็แค่ไปหาทำเลที่จะ เปิดร้านค้าขาย ตกลงทำสัญญาการเช่าร้าน จ่ายเงิน จากนั้น ก็ไปหาซื้อเสื้อผ้าที่จะขาย มาเข้าร้าน แล้วก็ขายไป จบ

ตามหลักกว้าง ๆ การเปิดร้านขายเสื้อผ้า ก็จะมีเท่านี้ค่ะ แต่หากคิดจะทำเป็นธุรกิจส่วนตัวจริง ๆ และต้องการ ประสบความสำเร็จแล้วนั้น จะต้องคิดวิเคราะห์ให้ละเอียด และมองให้ไกล คือต้องมีการทำการบ้านกันซะหน่อยค่ะ

หลักการ ข้อคิดหลัก ๆ ที่ผู้เขียนจะขอแบ่งปัน ให้ท่านพิจารณาและคิดต่อยอด ในบทความนี้ก็คือ

1. เลือกผลิตภัณฑ์หรือสินค้าที่จะขาย แล้วหาทำเลเปิดร้านค้าขาย ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์หรือสินค้าของเรา

ส่วนใหญ่ เท่าที่เห็น หลาย ๆ ท่าน ก็จะมีความชอบในตัวสินค้านู้น สินค้านี้ อยู่ในใจ แล้วก็มีความคิดต่อยอดว่า อยากจะขายสินค้าตัวนี้บ้าง

หากมือใหม่หัดขายท่านใด มีสินค้าในใจที่ชอบอยู่แล้ว หลักการคิดข้อนี้ เหมาะกับท่านค่ะ ลองรับไว้พิจารณาดูนะคะ

ยกตัวอย่าง สมมุติว่า ท่านชอบเสื้อผ้าเด็ก มีความคิดว่า อยากเปิดร้านขายเสื้อผ้าเด็ก 
เมื่อมีโจทย์ของตัวเองอย่างนี้แล้ว ลำดับต่อไป ก็ออกสำรวจหาทำเลเปิดร้านค้าขาย ที่เหมาะสมกับเสื้อผ้าเด็กดูค่ะ โดยพิจารณาว่า ทำเลการเปิดร้านค้า จากกลุ่มลูกค้าละแวกนั้น ๆ ว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายของเราหรือไม่ และมีคู่แข่งมากน้อยเพียงใด คือมีคนอื่น ๆ เปิดขายอยู่ก่อนแล้วหรือไม่

2. สำหรับท่านที่ต้องการเปิดร้านขายเสื้อผ้า แต่ยังไม่รู้จะขายเสื้อผ้าแนวไหนดี ?

ให้ลองเลือกทำเลร้านค้าให้ได้ก่อน บางคนอยากขายของเป็น อาชีพเสริม หลังเลิกงาน หรือหลังเลิกเรียน เพราะติดขัดเรื่องเวลา หรือมีเหตุผลอื่น ๆ

หากเป็นในลักษณะนี้ ก็ต้องคำนึงถึงทำเลร้านค้าก่อนค่ะ คือหาทำเลเปิดร้านให้ได้ก่อน แล้วค่อยมาดูว่า จะขายอะไรดี ?

หากได้ทำเลเปิดร้านขายแล้ว ก็สำรวจดูว่า บริเวณนั้น ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นใคร วัยไหน มีกำลังซื้อขนาดใด ยกตัวอย่างเช่น ร้านค้าที่อยู่ใกล้บริษัทห้างร้านต่าง ๆ ก็จะมีคนทำงานเป็นผู้ซื้อ หรือเป็นกลุ่มลูกค้ากลุ่มหลัก ดังนั้น เราก็ต้องเลือกสินค้าที่จะขาย ให้ตรงกับคนกลุ่มนี้ค่ะ

หรือร้านค้าอยู่ใกล้สถานศึกษา มีกลุ่มนักเรียนนักศึกษา เดินซะส่วนใหญ่ ก็ให้เลือกสินค้าที่จะขาย ให้อยู่ในความชอบ ความสนใจของกลุ่มลูกค้า คือนักเรียน นักศึกษา และให้ดูด้วยว่า มีเจ้าเดิม ที่ขายอยู่ก่อนนั้น มากน้อยเพียงใด

หลักการใหญ่ ๆ สำหรับการวางแผนเริ่มต้น การเปิดร้านขายเสื้อผ้า ก็มีอย่างนี้ค่ะ ลองนำไปคิดต่อยอดกันดูนะคะ  ^^

สำหรับ แหล่งซื้อเสื้อผ้ามาขาย คลิก

ขอขอบคุณ ที่เยี่ยมชมบล็อกค่ะ



ขับเคลื่อนโดย Blogger.