Header Ads

อาชีพอิสระ งานเพ้นท์

อาชีพอิสระ ที่จะกล่าวถึงในวันนี้ เป็นงานประเภท ต้องใช้ฝีมือกันสักหน่อยนะคะ ลองดูกันค่ะ อาจเป็นทางเลือกอีกช่องทางหนึ่ง สำหรับการ สร้างงานและสร้างเงิน ของท่านก็ได้นะคะ


อาชีพอิสระ งานเพ้นท์ 
งานเพ้นท์ จัดเป็นงานศิลปะ ที่ต้องใช้ฝีมือ และใจรักใจชอบ จีงจะรังสรรค์ชิ้นงาน ชิ้นแล้วชิ้นเล่า ออกมาได้อย่างไม่รู้จักเบื่อ

ผู้ที่รักหรือสนใจ จะประกอบอาชีพ จากงานด้านนี้ ไม่จำเป็นต้องจบทางด้านศิลปะโดยตรง ก็สามารถทำเป็นอาชีพ หรือ ทำเป็นธุรกิจได้ค่ะ

ขอเพียงมีใจรัก มีความชอบ และตั้งใจเรียนรู้ ฝึกฝน ก็จะสามารถ มีฝีมือ และผลงาน จนนำไปสู่ การสร้างงานและสร้างรายได้ ในที่สุดค่ะ ^^

ขอยกตัวอย่างชิ้นงาน เพื่อให้เห็นภาพได้ง่าย ๆ ว่า จะสร้างงานและเงิน จากการเพ้นท์ ได้อย่างไรนะคะ อาทิเช่น ชุดเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง กระโปรง รองเท้า เนื้อผ้าชนิดใด ก็ได้ค่ะ (ที่นิยม ๆ ก็จะเป็นพวกเสื้อยืด กางเกงยีนส์) กระเป๋าสะพาย กระเป๋าอเนกประสงค์ กระเป๋าผ้าลดโลกร้อน ปอกหมอนอิง สมุดโน๊ต ไดอารี่ กรอบรูป ของตกแต่งบ้าน ของขวัญของชำร่วย เป็นต้นค่ะ

จะเริ่มต้นงานด้านนี้ได้อย่างไร?

สำหรับผู้ที่มีฝีมือ ในการเพ้นท์อยู่แล้ว ข้ามหัวข้อนี้ไปได้เลยนะคะ  ไปมองหาช่องทางการตลาด การออกแบบชิ้นงาน หรือสินค้า  รวมทั้ง ช่องทางการจำหน่าย ล่วงหน้าได้เลยค่ะ

สำหรับผู้ที่ไม่มีฝีมือ ในการเพ้นท์เลย ก็ต้องเริ่มจาก ทำให้ตัวเองมีฝีมือในการเพ้นท์ก่อนค่ะ ซึ่งก็อาจจะเริ่มจาก ศึกษาดูวิธีการเพ้นท์จากหนังสือ (ตามร้านหนังสือทั่วไป) ดูพอเป็นไกด์ นำทางสักนิด
แล้วมาลอง ฝึกฝนดูค่ะ โดยอาจเริ่มจาก การวาดรูป และ ลงสี บนกระดาษก่อน ให้พอรู้หลักการใช้พู่กัน การลงสีสักหน่อย จากนั้น ก็หาเศษผ้าฝึกฝนดูค่ะ  ทดลองออกแบบลายไปด้วยเลย ยิ่งดีค่ะ

อีกทางนึง ที่จะขอแนะนำท่านก็คือ  หาที่เรียน หรือที่อบรมค่ะ
วิธีนี้ จะเป็นการช่วยประหยัดเวลา ในการฝึกหัดได้เร็วขึ้นนะคะ
เพราะเมื่อเราได้เข้ารับการเรียนรู้ หรืออบรม เราก็จะได้เทคนิค และชั้นเชิงประสบการณ์ จากผู้สอนค่ะ

ส่วนสถานที่เปิดอบรม งานด้านนี้ มีทั้งอบรมแบบจริงจัง อบรมระยะสั้น มีทั้งอบรมฟรี และเสียค่าอบรมค่ะ ก็ลอง ๆ มองหา ตามข่าวการอบรมดูนะคะ เห็นมีเปิดรับอบรมกันเรื่อย ๆ ค่ะ

ขอขอบคุณ ที่เยี่ยมชมบล็อกค่ะ



ขับเคลื่อนโดย Blogger.